เชื่อไหม เวรกรรม มีจริง และเร็วทันใจ

เรื่องมันเกิดขึ้นมาไม่นานนี้เองคับ  หลายคนอาจจะไม่เชื่อ แต่ก็อย่าลบหลู่นะ

มันเริ่มจากตอนที่ผมเป็นเด็ก ๆ   จะเป็นคนที่ชอบตกปลามาก ๆ  และมันก็ติดนิสัยมายันโต

พอเป็นวัยรุ่น หลังจากเก็บเงินซื้อมอเตอร์ไซค์เก่า ๆ ได้คันนึง  ก็ไปซื้อเบ็ดตกปลามา 1 ชุด  แล้วก็ออกตกไปเรื่อย

ส่วนหมายหลักก็จะเป็นที่ เกาะลอย คับ  เพราะมันใกล้บ้านดี   ตกไปก็ไม่ค่อยได้ปลาหรอกคับ  เสียค่าเหยื่อ  เสียค่าน้ำมัน  แล้วก็เสียเวลาเปล่า

แต่ก็มีได้ปลาตัวใหญ่กลับไปให้คุณแม่ทอดกิน อยู่ครั้งนึงเหมือนกันคับ  วันนั้นรู้สึกภูมิใจมาก (กูทำได้แล้ว)  ประมาณนั้น

แต่ไม่รู้หรอกคับว่า  นั่นคือจุดเริ่มต้น

หลังจากนั้น ก็ตกไปเรื่อย  ว่างเมื่อไหร่ก็ไปเมื่อนั้น  ยิ่งไปหาหนังสือมาอ่าน  ก็ยิ่งหนักกว่าเดิมอีก ไม่เว้นวันหยุด หรือ วันพระ  หรือใครจะบ่นจะด่ายังไง ก็ไม่สน

แล้ววันนึงก็ได้ไปซื้อ VCD ตกปลาด้วยเหยื่อปลอม มาดู  มีทั้งวิธีใช้เหยื่อปลอม ไปจนถึง วิธีทำเหยื่อกันเลยทีเดียว

เอาละสิ ทีนี้ ก็ลองทำเองซะเลย แล้วมันก็ได้ผลด้วยคับ  ผู้โชคร้าย ก็คือ ปลาช่อน ตามหนองน้ำ ต่าง ๆ

ก็ลองผิด ลองถูกไปเรื่อย  ติดมั่ง  หลุดมั่ง โดนหัวปูดมั่ง ( หัวคนตก นะคับ) ก็นะ  กว่าจะเป็น

โดยธรรมชาติ ของปลาช่อน ที่เป็นปลาล่าเหยื่อ   จะดุร้าย  และจะดุร้ายเป็นพิเศษ ก็ตอนเลี้ยงลูกนี่แหละ

บางคน อาจไม่สนใจว่า ปลามันกำลังเลี้ยงลูกของมันอยู่  ก็ตกมันเอามากินซะ  ก็เหมือนผม เมื่อก่อนนั่นแหละ  ไม่ต้องไปมองใครหรอกคับ

พอยิ่งตกได้ ก็ยิ่งได้ใจใหญ่  ก็เลยตกปลาด้วยเหยื่อปลอมตลอด จนวันนึง

ที่คลองหลังบ้านญาติของแฟนผม   วันนั้น ผมตกปลาช่อน ตัวเท่าแขน ได้ตัวนึง  แต่ตอนเอาขึ้นมา มันก็ยังไม่ตาย  และตอนนั้นก็ไม่มีใครที่ทำปลาเป็นเลยซักคน

มันต้องทำให้มันตายก่อน ถึงจะทำได้นะ   มันก็เลยเป็นผมที่ต้องรับหน้าที่นี้   ก็ดันตกมาได้เองนิ  ก็เริ่มเลยคับ

มือซ้ายจับมันนอนกับพื้น  มือขวาจับไม้   แล้วฟาดไปที่หัวของมัน

ทีแรก ที่ฟาดไม้ลงไป   ปลาตัวนั้น มันถึงกับสั่น  เหมือนตอนคนชัก  ใกล้จะตายยังไงยังงั้นเลยคับ   มันถึงกับทำให้ผมรู้สึกกลัวขึ้นมาทันที เลยทีเดียว

แต่ก็ต้องลงไม้ที่ สอง  เพื่อให้มันตายสนิท แล้วแม่ครัวถึงจะนำไปทอดกินได้

หลังจากวันนั้นมา  ภาพปลาตัวนั้นก็ติดตาผมมาโดยตลอด  แต่ผมก็ยังไม่หยุดตกปลานะคับ ด้วยความที่ว่า  ถ้าตกได้ ก็จะมีเรื่องไปโม๊กับเพื่อน ๆ

แล้วผมก็ตกได้อีก ที่หนองน้ำแถวบ้าน  ตอนที่ปลาฮุ๊บเหยื่อปลอมที่ผมตีลงไป จนถึงตอนลากมันขึ้นฝั่ง มันทำให้เกิดความสนุกสนานอย่างมาก คับ  เพราะเป็นปลาช่อนตัวใหญ่ แรงดึงเยอะมาก

แต่พอนำมันขึ้นมา ก็มีภาพของเจ้าปลาช่อนที่ผมทุบหัวมัน  ขึ้นมาจากจิตใต้สำนึกอีก  ทำให้เกิดสงสาร  แล้วก็ปล่อยมันคืนหนองน้ำไป  ทั้งที่ปากของมันก็รับคมเบ็ตของผมไปแล้ว

หลังจากนั้นผมก็ไม่ค่อยได้ตกปลานัก เพราะงานเข้ามาเยอะ เวลาว่างมีน้อย แต่ถ้าว่างก็ ตกอีก บางครั้ง   หมดเงินค้าเหยื่อปลอมไปเยอะมาก 

จนเมื่อผมมีครอบครัว และก็มีเจ้าตัวเล็ก  มันเริ่มทำให้ผมรู้สึกกลัวขึ้นมา ถึงเรื่อง บาป บุญ คุณ โทษ ตามที่เคยได้เรียนวิชาพุทธศาสนา มา และจากละครโทรทัศน์ ในสมัยที่ผมเป็นเด็ก ๆ

เริ่มกลัวว่า เวรกรรม จะมาตกถึงลูกของผม  กลัวว่า ลูกของผม จะเกิดมาไม่สมบูรณ์  มีลักษณะ ตามที่ผมได้เคยกระทำกับปลาพวกนั้นไว้

จิงอย่างที่เค้าว่ากัน  ว่า ไม่เห็นโลงศพ  ไม่หลังน้ำตา   ประมาณนั้น

เมื่อความกลัวมันเกิดขึ้น  ผมจึงตัดสินใจว่า  จะเลิกตกปลาโดยเด็ดขาด และขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า  ขอให้ลูกของผมเกิดมาสมบูรณ์พร้อม  ขออย่าให้มีอะไรเกิดขึ้นเลย

แล้วลูกของผม ก็เกิดมาสมบูรณ์ทุกอย่าง จริง ๆ  ผมดีใจมากเลยคับ ที่คำขอของผมเป็นจริง แต่หลังจากนั้นระยะนึง  ก็เริ่มเกิดสิ่งผิดปกติกับตัวผม

ริมฝีปาก ที่เคยปกติ  ก็เริ่มเป็นแผลร้อนในขึ้น  จาก 1จุด  แล้วก็หาย  แล้วก็เป็นอีก  บางครั้ง ก็เป็นหลายจุดพร้อมกัน  คนที่เคยเป็น คงจะรู้นะคับว่า  ตอนที่เป็น  มันทรมานขนาดไหน

จะกินก็กินไม่ได้  แม้แต่จะ ดื่มน้ำ หรือกลืนน้ำลาย ก็เจ็บทรมาน    เป็นอย่างนี้อยู่ระยะนึง ก็หายคับ  แต่…….พอกินข้าวตามปกติ  ก็เกิดเหตุ  กัดปากตัวเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ

จนเป็นแผลเหมือนตอนเป็นร้อนในอีก  พอหาย  ก็กัดลิ้น อีก  สลับกันไปมา  คับ  หายปุ๊บ  ก็เป็นอีก  บางครั้ง  เป็นแผลอยู่  ก็เกิดกัดซ้ำที่แผลอีก

มันทรมานมากคับ  ในช่วงเวลานั้น   นั่งนึกอยู่ทุกวันว่า  ทำไมถึงเป็นได้   แล้วเมื่อไหร่ถึงจะหยุดเป็น

ผมต้องทนอยู่อย่างนี้ เกือบ ปี  จึงทุเลาลง  แต่ก็ยังเป็นอยู่ในบางครั้ง  แต่ปัจจุบันนี้  อาการเหล่านี้ไม่เป็นแล้วคับ  นอกจากเป็นผลจากการพักผ่อนไม่เพียงพอเท่านั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผม  มันทำให้ผมสัมผัสได้ทันที ว่า สิ่งนี้คืออะไร 

ตอนแรกก็ไม่ได้ปักใจเชื่อหรอกคับว่า  จะเป็นสิ่งที่เรียกกันว่า  เวรกรรม   แต่พอกลับมานึกถึงอดีต  สิ่งที่เคยทำไว้ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา

มันเป็นเหตุ เป็นผลกัน อย่างเหลือเชื่อ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำให้ตกใจ ก็คือ ทำไมมันถึงได้เร็วขนาดนี้

ยังมีผู้คนอีกมากมาย  ที่กำลังทำในสิ่งที่เรียกว่า บาป  แต่พวกเขาก็ไม่ได้สนใจอะไร  บางคนก็ ฆ่าสัตว์ ตัดชีวิต  บางคนก็ให้ร้ายผู้อื่น  บางคนก็ดุด่าว่าร้าย พ่อ แม่   บางคนก็หลอกลวง

ไม่ว่าจะเป็น  ผู้ใช้แรงงาน  ประชาชนหาเช้ากินค่ำ  หรือแม้แต่ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หรือแม้แต่ รัฐมนตรี ตามที่ปรากฏ เป็นข่าว  ตั้งแต่อดีต  จนถึงปัจจุบัน

แต่ทุกคนยังไงก็ต้องเผชิญหน้ากับ กฎแห่งกรรม  ไม่มีใครหนีได้พ้น  อย่างเร็ว ก็ในชั่วชีวิตนี้  อย่างช้า ก็ชาติหน้า  หรือไม่ก็อีกภพนึง ที่เรียกกันว่า  นรก สวรรค์

ขอให้พึงระลึกไว้ คับ  ว่า  เวรกรรม  มีจริง  และไม่ต้องรอถึงชาติหน้า  อย่างที่ผมได้เจอมาแล้ว  

“ ใครที่ทำกรรมดี  ก็จะได้ดีตามที่ผลกรรมดีที่ทำไว้ “

“ ใครที่ทำกรรมชั่ว  ก็จงเตรียมตัวไว้ให้ดี  ยังไงก็หนีไม่พ้น “

****———————****

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

